Ai chịu trách nhiệm khi billiards Việt Nam bị cấm dự các giải quốc tế?

19/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
Ai chịu trách nhiệm khi billiards Việt Nam bị cấm dự các giải quốc tế?

"Lý do WPA cấm billiards Việt Nam tham dự các giải quốc tế là vì chúng ta đã tổ chức một giải không được Liên đoàn Billiards châu Á (ACBS) cấp phép - pool Hà Nội Open tháng 10/2023. Giải này được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho phép diễn ra, và thuộc hệ thống World Nineball Tour (WNT) của Matchroom Pool, một tổ chức đối lập với WPA. Vậy ai chịu trách nhiệm cho án phạt này?".

Đó là câu hỏi của độc giả Hà Khang xung quanh việc các cơ thủ Việt Nam (bao gồm cả những tay cơ carom), trong đó có những tay cơ hàng đầu châu lục và Việt Nam, bị cấm dự các giải pool thế giới trong sáu tháng, từ 13/7/2024 đến 12/1/2025. Cụ thể, cơ thủ pool và carom Việt Nam sẽ không được phép dự Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á tại Thái Lan tháng 11/2024. Các cơ thủ carom Việt Nam cũng đang có nguy cơ không được dự các giải thế giới của UMB, như World Cup và World Championship.

Cùng chung thắc mắc, bạn đọc Quoc Ngo bình luận: "Phải có ai đó của Liên đoàn Thể thao Việt Nam nói chung và Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Namnói riêng lên tiếng giải thích về án phạt này. Tại sao lại để giải đấu diễn ra, VĐV tham dự rồi phải chịu án phạt nặng như vậy?".

"Sao Liên đoàn không tham khảo kỹ quy định quốc tế để xảy ra nông nỗi như thế này?", độc giả Trietminh nói thêm.

>> Vì sao billiards Việt Nam áp đảo ở World Cup?

Liên hệ với câu chuyện trong bóng đá, bạn đọc Thangvinh cho rằng: "Vẫn biết hai tổ chức này đối lập nhau, nhưng những người đứng đầu Liên đoàn và VĐV vẫn phải biết để so sánh và lựa chọn. Như trong bóng đá, giải Champions League thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), giờ nếu một CLB tham gia giải Super League của chủ tịch Perez lập ra thì sẽ bị cấm tham gia các giải của UEFA tổ chức. Người đứng đầu CLB sẽ phải biết cân nhắc và đưa ra lựa chọn".

Trong khi đó, cho rằng án phạt của Liên đoàn pool thế giới dành cho billiards Việt Nam là thiếu công bằng, độc giả Caonam nhận định: "Hà Nội open là một giải đấu đủ điều kiện và tiêu chuẩn tổ chức tại Việt Nam thì Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cấp phép tổ chức là điều bình thường. Liên đoàn pool thế giới cấm các cơ thủ pool Việt Nam là được rồi, đằng này lại đi cấm cả Liên đoàn Billiards Việt Nam thì vô cùng ảnh hưởng đến các cơ thủ caroom. Tôi cho rằng đó là cách xử lý quá nghiệp dư".

Đồng quan điểm, bạn đọc Loi Thai nhấn mạnh: "Sao lại cấm cả Liên đoàn Billiards vậy? Môn này Việt Nam có nhiều cơ thủ giỏi, nếu hai hệ thống đối lập thì có thể chia đôi lực lượng ra, ai thi đấu bên nào thì thi đấu luôn bên đó, không được đổi lại là xong. Chứ cấm cả Liên đoàn theo tôi là không hợp lý".

Thành Lê tổng hợp

Thể thao Việt Nam thụt lùi sau thất bại ở Olympic 2020 Tham vọng thể thao Việt Nam sau thất bại tại Olympic 2020 Sốt ruột nhập tịch cầu thủ để bóng đá Việt 'đi tắt đón đầu' 'Lá bài' nhập tịch cầu thủ Bài học nhập tịch cầu thủ của Nhật Bản để bóng đá Việt thoát 'ao làng' Thể thao Việt Nam thụt lùi sau thất bại ở Olympic 2020 Tham vọng thể thao Việt Nam sau thất bại tại Olympic 2020 Sốt ruột nhập tịch cầu thủ để bóng đá Việt 'đi tắt đón đầu' 'Lá bài' nhập tịch cầu thủ Bài học nhập tịch cầu thủ của Nhật Bản để bóng đá Việt thoát 'ao làng'
Tin liên quan
Tin Nổi bật