Đời tôi êm ấm dù làm hai công việc không đam mê

19/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Đời tôi êm ấm dù làm hai công việc không đam mê

Tôi đồng tình với quan điểm của tác giả bài viết "Không để con chọn đại học theo ý thích rồi về báo nợ tiền tỷ". Bản thân tôi ngay từ lớp 5 đã thể hiện thiên hướng nổi bật về một môn học. Càng lớn, tôi càng thể hiện sự vượt trội và rất nổi tiếng với thành tích môn đó. Tôi cũng nuôi ước mơ về một nghề nghiệp từ năm lớp 7. Những người xung quanh cũng đinh ninh tôi sẽ theo nghề đó. Ai cũng nói sau này chắc chắn tôi sẽ tiến rất xa với lĩnh vực mình giỏi và đam mê.

Thế nhưng khi tôi vào cấp 3, ba tôi bắt đầu nói chuyện nghiêm túc về định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Ba nói: "Nghề đó nhiều hào quang nhưng ít tiền lắm. Sự bấp bênh của nghề này cũng rất vô chừng...". Sau nhiều trăn trở, tôi quyết định tin theo định hướng của ba và thi vào một trường đại học về Kỹ thuật, trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Sau bốn năm học, tôi tốt nghiệp, ra trường, và đi làm khá thành công. Vài năm sau, tôi lại học thêm một bằng nữa về Khoa học. Tôi cũng làm khá tốt công việc thứ hai này. Hiện, tôi làm cả hai nghề. Khách hàng rất tín nhiệm, có người sẵn sàng chờ khi tôi quá bận, miễn là tôi chịu nhận làm cho họ, chậm chút cũng không sao.

>> Ba người bạn ít học nhưng giàu

Nếu hỏi tôi có yêu hai nghề này không thì chắc có lẽ câu trả lời là "không". Nhưng tôi có trách nhiệm với công việc của mình, luôn cố gắng làm tốt phần việc đã nhận. Và hơn tất cả, tôi biết ơn hai công việc này vì nhờ đó mà tôi có một cuộc sống ổn định.

Còn với ước mơ ngày nhỏ, thỉnh thoảng tôi vẫn mò mẫm tự làm theo kiểu nghiệp dư. Tôi làm vì thích, coi đó như một thú vui để xả stress, chứ kiếm tiền không phải mục đích quá quan trọng. Và quả thật, tiền kiếm được từ công việc này không hề dễ dàng, đúng như những lời cảnh báo của ba tôi lúc trước.

Giờ đây, tôi an yên với cuộc sống hiện tại, và luôn cảm thấy biết ơn ba vì đã định hướng nghề nghiệp cho tôi rất chính xác. Nếu ngày đó tôi đi theo tiếng gọi của con tim, nhắm mắt chạy theo đam mê mà bỏ ngoài tai những lời định hướng của ba, không biết giờ này tôi có thể ung dung ngồi đây và chia sẻ những kinh nghiệm này hay không? Hay tôi vẫn đang phải đánh vật để kiếm những đồng tiền ít ỏi và sống sót qua ngày với niềm đam mê dần nguội lạnh vì cơm, áo, gạo, tiền.

Minh Phương

'Kỹ sư sáu năm ra trường nhưng lương bằng người bỏ học' Học đại học trái ngành vẫn 'đè bẹp' người không bằng cấp 'Bằng giỏi đại học vứt xó để đi chạy xe ôm' 'Bạn bỏ đại học cuộc sống như mơ, tôi cử nhân vẫn đi ở trọ' Con thích học Bách Khoa nhưng bố mẹ ép thi Sư Phạm Không bằng cấp nhưng lương 'đè bẹp' mấy người bạn tốt nghiệp đại học 'Kỹ sư sáu năm ra trường nhưng lương bằng người bỏ học' Học đại học trái ngành vẫn 'đè bẹp' người không bằng cấp 'Bằng giỏi đại học vứt xó để đi chạy xe ôm' 'Bạn bỏ đại học cuộc sống như mơ, tôi cử nhân vẫn đi ở trọ' Con thích học Bách Khoa nhưng bố mẹ ép thi Sư Phạm Không bằng cấp nhưng lương 'đè bẹp' mấy người bạn tốt nghiệp đại học
Tin liên quan
Tin Nổi bật