Hủy liveshow, fan của Hà Trần đang ở đâu?

19/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự Ý Kiến
Hủy liveshow, fan của Hà Trần đang ở đâu?

Như mọi ca sĩ, Hà Trần có lượng người nghe trung thành nhưng có lẽ số lượng không đủ lớn để bù đắp cho một show hoành tráng, đầu tư lớn.

Thực tế, nỗ lực của Hà Trần và ban tổ chức mời thêm nhiều sao trẻ nhằm dễ bán vé hơn cũng không khiến tài chính khả quan để show diễn ra được.

Do người hâm mộ Hà Trần không biết các ca sĩ trẻ là ai và ngược lại, fan ca sĩ trẻ cũng không nhất thiết phải đi xem ca sĩ họ thích ở một show của nghệ sĩ khác. Bữa tiệc nào cũng trông chờ ở món chính.

Thời cả nền âm nhạc quanh quẩn chỉ có 4 diva làm mưa làm gió đã qua rồi. Showbiz giờ trăm hoa đua nở, nhạc mới, nghệ sĩ mới xuất hiện liên tục và gu của người nghe cũng khác.

Có bao nhiêu fan, bao nhiêu người yêu thích tiếng hát của Hà Trần thì không thống kê được, show phải vì lý do tài chính như đã công bố.

Xin nói thêm, kênh youtube của Hà Trần cập nhật nhạc liên tục, cả những dự án cũ và mới, cả bài lẻ lẫn album nhưng lượt xem rất khiếm tốn. Nhiều năm rồi không ra CD, ít biểu diễn trong nước, đến lúc ra nhạc trực tuyến cũng ít người nghe.

Vậy người yêu mến tiếng hát Hà Trần ở đâu, họ ủng hộ nghệ sĩ và thưởng thức giọng hát Hà Trần bằng cách gì vậy? Ca sĩ được yêu thích hay không, lượt nghe/xem, lượt tải/mua nhạc trực tuyến là chỉ số quan trọng nào để đo lường?

Nhìn chung, nghệ sĩ gạo cội chấp nhận thu hẹp sân khấu của mình cho vừa với lượng fan trung thành thì sẽ đỡ cảm thấy trống vắng. Ví như lúc đỉnh cao làm show ở sân vận động, thì lúc qua thời lấp đầy được một phòng trà xinh xinh cũng là vui.

Độc giả Poppy nhận định như trên, rằng thị trường âm nhạc và thị hiếu người nghe biến đổi liên tục khiến nghệ sĩ gạo cội có thể gặp khó. Bình luận này được viết sau thông tin Hà Trần hủy liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát

*Bạn có đồng quan điểm với ý kiến trên?

Sáng 29/7, ông Hà Thanh Phúc - đại diện êkíp - thông báo hủy chuỗi concert của Hà Trần -Thiên hà tinh khôi ngày 10/8 tại TP HCM và ngày 24/8 tại Hà Nội, chưa có thời điểm tổ chức khác. Theo nhà sản xuất, do hoàn cảnh bất khả kháng, êkíp không còn đủ tài chính để đáp ứng yêu cầu tổ chức liveshow như lên kế hoạch. Đại diện đơn vị cho biết đây là quyết định tiếc nuối vì đã làm việc suốt 5 tháng qua cùng các đối tác, nghệ sĩ khách mời, ban nhạc.

Ca sĩ Hà Trần xin lỗi các khán giả đã sắp xếp thời gian, tài chính mua vé xem concert. Êkíp lên phương án hoàn tiền vé cho công chúng, đồng thời sắp xếp một số món quà gửi tặng fan thay lời tri ân.

Tin liên quan
Tin Nổi bật