Tài xế thiệt mạng khi xe điện Tesla Cybertruck gặp nạn bốc cháy

19/09/2024
|
0 lượt xem
Chăm Sóc Xe Diễn Đàn Tình Huống
Tài xế thiệt mạng khi xe điện Tesla Cybertruck gặp nạn bốc cháy

Các báo cáo cho biết chủ sở hữu chiếc Cybertruck lái mẫu bán tải điện gần Beach City thuộc địa phận hạt Chambers và mất kiểm soát. Chưa rõ nguyên nhân sự việc, nhưng chiếc xe lao ra khỏi đường và đâm vào một cống bê tông trước khi bùng cháy, theo ABC13. Hình ảnh cho thấy hiện trường chỉ còn lại xác xe đã cháy trụi.

Hiện trường tai nạn với một phần của chiếc Tesla Cybertruck sót lại sau đám cháy. Ảnh: ABC13

Hầu hết những tranh luận sau một vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla đều xoay quanh việc liệu người lái có đang sử dụng chế độ lái Autopilot hay không. Tuy nhiên, mẫu bán tải Cybertruck không trang bị công nghệ hỗ trợ lái bán tự động như các mẫu khác của Tesla. Tính năng hỗ trợ lái tiên tiến nhất mà Cybertruck có là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Vào tháng 4, Tesla đã triệu hồi hàng nghìn chiếc Cybertruck do các miếng ốp chân ga có thể bị bung, dẫn tới tình trạng tăng tốc ngoài ý muốn với nguy cơ xảy ra tai nạn. Lúc này, các nhà điều tra chưa chỉ ra nguyên nhân có thể của vụ tai nạn chết người vừa xảy ra.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck. Ảnh: Cars & Bids

Tesla Cybertruck khi ra mắt vào năm 2023 được ví như kẻ phá vỡ những suy nghĩ thông thường bởi những khác biệt chủ yếu về thiết kế. Khen có, chê có, ngạc nhiên có, thú vị có, và cả hiệu ứng chưa từng có trên thị trường, trong cộng đồng chuyên gia, giới phê bình cũng như người tiêu dùng.

Từ thiết kế hình hộp với nhiều góc cạnh, sự vuông vức, sắc nhọn, cho đến chất liệu thân xe bằng thép không gỉ đều là đề tài bàn luận. Nhiều người còn mang Cybertruck ra thử nghiệm với những màn hành hạ đến mức khiến Tesla phải lên tiếng can ngăn.

Mỹ Anh

Tin liên quan
Tin Nổi bật